โค๊ดยินดีต้อนรับ

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สัปดาห์ที่ 2


วันศุกร์ ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555


กิจกรรมในห้องเรียน

          
          - อาจารย์ให้นักศึกษาลิงค์บล็อกก่อนเริ่มเรียน 
          - อาจารย์ให้นักศึกษาเขียนตามคำบอกเป็นภาษาอังกฤษ มีดังนี้ คณิตศาสตร์ (Mathematics) ประสบการณ์ (Experience) และปฐมวัย (Childhood)
          - ทฤษฎีของเพียเจต์
          - อาจารย์ให้มองล้อมตัว เพื่อมองหาอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์
              ^ โปรเจคเตอร์ (มีลักษณะสี่เหลี่ยม)
                 บอร์ดหน้าห้องเรียน (สี่เหลี่ยมผืนผ้า)
                 เศษกาวสองหน้าที่บอร์ด (สอนจำนวนนับ)
                 ลำโพง (มีลักษณะรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า)
                 จำนวนนักศึกษา (สอนจำนวนนับ) ^
          - ระดับน้ำในแก้ว 2 ใบนี้เท่ากัน แต่แก้ว 2 ใบมีความสูง-ต่ำต่างกัน
                       

         
          จากภาพ ถ้าถามเด็กๆ ว่า "น้ำแก้วไหนเยอะที่สุด" เด็กๆ จะตอบตามที่ตาเห็นคือ ใบที่ 1 เยอะสุดเพราะมีรูปทรงสูงกว่าใบที่ 2


งานที่สั่งครั้งต่อไป


          สำรวจหนังสือคณิตศาสตร์ที่วิทยบริการมหาวิทยาลัย
               - หนังสือคณิตศาสตร์ (บอกชื่อเรื่อง ผู้แต่ง ปี พ.ศ. เลขหมู่หนังสือ สำนักพิมพ์)
               - หาความหมายของคณิตศาสตร์ 1 คน (ชื่อหนังสือ เลขหน้า ชื่อบุคคล)
               - จุดมุ่งหมาย / เป้าหมาย / วัตถุประสงค์ของการสอนคณิตศาสตร์
               - ทฤษฎีการสอนของคณิตศาสตร์
               - ขอบข่าย / ขอบเขตของคณิตศาสตร์
               - หลักการสอน / การจัดประสบการณ์ของคณิตศาสตร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น