สัปดาห์ที่ 2
วันศุกร์ ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
กิจกรรมในห้องเรียน
- อาจารย์ให้นักศึกษาลิงค์บล็อกก่อนเริ่มเรียน
- อาจารย์ให้นักศึกษาเขียนตามคำบอกเป็นภาษาอังกฤษ มีดังนี้ คณิตศาสตร์ (Mathematics) ประสบการณ์ (Experience) และปฐมวัย (Childhood)
- ทฤษฎีของเพียเจต์
- อาจารย์ให้มองล้อมตัว เพื่อมองหาอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์
^ โปรเจคเตอร์ (มีลักษณะสี่เหลี่ยม)
บอร์ดหน้าห้องเรียน (สี่เหลี่ยมผืนผ้า)
เศษกาวสองหน้าที่บอร์ด (สอนจำนวนนับ)
ลำโพง (มีลักษณะรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า)
จำนวนนักศึกษา (สอนจำนวนนับ) ^
- ระดับน้ำในแก้ว 2 ใบนี้เท่ากัน แต่แก้ว 2 ใบมีความสูง-ต่ำต่างกัน
จากภาพ ถ้าถามเด็กๆ ว่า "น้ำแก้วไหนเยอะที่สุด" เด็กๆ จะตอบตามที่ตาเห็นคือ ใบที่ 1 เยอะสุดเพราะมีรูปทรงสูงกว่าใบที่ 2
งานที่สั่งครั้งต่อไป
สำรวจหนังสือคณิตศาสตร์ที่วิทยบริการมหาวิทยาลัย
- หนังสือคณิตศาสตร์ (บอกชื่อเรื่อง ผู้แต่ง ปี พ.ศ. เลขหมู่หนังสือ สำนักพิมพ์)
- หาความหมายของคณิตศาสตร์ 1 คน (ชื่อหนังสือ เลขหน้า ชื่อบุคคล)
- จุดมุ่งหมาย / เป้าหมาย / วัตถุประสงค์ของการสอนคณิตศาสตร์
- ทฤษฎีการสอนของคณิตศาสตร์
- ขอบข่าย / ขอบเขตของคณิตศาสตร์
- หลักการสอน / การจัดประสบการณ์ของคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น